Archive | กันยายน 20th, 2024

เอ็นจีจี เทรด เดินหน้าธุรกิจ “Supply Chain Finance” จับมือ ธนาคารกรุงเทพ ซื้อขายทองคำ สินเชื่อแบบเรียลไทม์ ต่อยอดอุตสาหกรรมทองคำโต

เอ็นจีจี เทรด เดินหน้าธุรกิจ “Supply Chain Finance” จับมือ ธนาคารกรุงเทพ ซื้อขายทองคำ สินเชื่อแบบเรียลไทม์ ต่อยอดอุตสาหกรรมทองคำโต

Posted on 20 กันยายน 2024 by writer

S__16621688_resize

         บจ.เอ็นจีจี เทรด ประกาศรุกตลาดครึ่งปีหลังเต็มสปีค เดินหน้ารุกธุรกิจ “Supply Chain Finance” จับมือ ธนาคารกรุงเทพ ให้บริการทางการเงินออนไลน์ครบวงจร ตอบโจทย์เครือข่ายผู้ค้าทอง ชูจุดเด่นที่แตกต่าง ครบครันด้วยสินค้ากลุ่มทองคำและเครื่องประดับ  ส่งผลตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมชูวงเงินสินเชื่อเสริมสภาพคล่องเต็ม 100  มูลค่าซื้อทองคำ จัดดอกเบี้ยสุดพิเศษ แถมเงื่อนไขที่ยืดหยุ่น เบิกใช้วงเงินได้เองแบบเรียลไทม์ โอกาสทองของนักลงทุน ทันเวลา สะดวก ง่าย เบิกถอนได้ทุกที่ทุกวัน เน้นความปลอดภัยขั้นสูงสุดระดับสากลต่อยอดอุตสาหกรรมทองคำเติบโตอย่างแข็งแกร่ง  คาดว่าจะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นประมาณ 30%

         นายธนาศักดิ์ ทรัพย์หิรัญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นจีจี เทรด จำกัด เปิดเผยว่า NGG Trade ผู้นำเข้าและส่งออกอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับ รายใหญ่อันดับต้นของไทยด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี ล่าสุดจับมือกับธนาคารกรุงเทพ เพื่อให้บริการ ‘Supply Chain Finance’ สนับสนุนและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น โดยบริษัทฯ มีจุดเด่นที่ครอบคลุมสินค้าด้านทองคำ และเครื่องประดับอยู่แล้ว จึงส่งผลตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว  ซึ่งตรงกับนโยบายที่มุ่งเน้นการให้บริการอย่างครบวงจร มี Innovation หรือนวัตกรรมใหม่ๆตลอดเวลาในแวดวงอุตสาหกรรมทองคำและเครื่องประดับ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกประเภททั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยธุรกิจที่ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มีตั้งแต่โรงงาน หน้าร้านในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญฯ ทั้งด้านทองคำแท่งเพื่ออุตสาหกรรม หรือเพื่อการลงทุน และขยายความร่วมมือด้านธุรกิจกับหลากหลายสถาบันการเงินและผู้นำในอุตสาหกรรมทองคำต่างๆในอาเซียนอีกด้วย

S__16621691_resize

         “ดังนั้น การร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพครั้งนี้จะช่วยเสริมศักยภาพทางการเงินให้กับคู่ค้าร้านทองของบริษัทที่จำเป็นต้องมีเงินทุนสำรองจำนวนมาก เอ็นจีจี เทรด ต้องการสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียน(Working capital)ให้กับร้านทองที่เป็นคู่ค้าของ เอ็นจีจี เทรด ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ โดยเราได้รับการสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินนี้จากธนาคารกรุงเทพ ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับ SME ในอุตสาหกรรมนี้ ให้พร้อมเข้าลงทุนคว้าโอกาสทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงทีและทำให้ธุรกิจเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  บริษัทมั่นใจว่าจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมทองคำ จึงเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดธุรกิจและขยายขีดความสามารถแข่งขันให้แก่บริษัทตลอดจนเครือข่ายสมาชิกได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศเพิ่มขึ้นประมาณ30% ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว

         พร้อมกันนี้ องค์กรที่สนใจจะร่วมงานหรือเป็นบริษัทคู่ค้ากับ บริษัท เอ็นจีจี เทรด จำกัด สนใจดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.nggtrade.com  โทร 028215355 และ Line@ nggtrade  รวมทั้งผู้ที่สนใจบริการทางการเงินครบวงจร ‘Supply Chain Finance’ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com  หรือ อีเมล: tradeservices.cs@bangkokbank.com

S__16621689_resize

         ด้านนายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ รับผิดชอบผลิตภัณฑ์ Cash Management และพาณิชย์บริการ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัท เอ็นจีจีเทรด จำกัด หนึ่งในธุรกิจของกลุ่มบริษัท เอ็นจีจี กรุ๊ป  ผู้ให้บริการรับซื้อ-ขายทองคำ จิวเวลรี่และเครื่องประดับระดับแนวหน้าของไทย เปิดให้บริการ ‘Supply Chain Finance’ บริการทางการเงินแบบออนไลน์ครบวงจรที่จะช่วยเสริมศักยภาพทางการเงินและโอกาสทางธุรกิจแก่คู่ค้าร้านทองของบริษัท ด้วยวงเงินสินเชื่อเต็ม 100% ของมูลค่าซื้อทองคำ สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนช่วยเพิ่มสภาพคล่อง และไม่พลาดโอกาสเข้าซื้อทองคำในช่วงเวลาที่เหมาะสม พร้อมข้อเสนอและอัตราดอกเบี้ยพิเศษ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมเบิกใช้วงเงินสินเชื่อเพื่อซื้อทองคำออนไลน์ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด และสามารถเรียกดูรายงานหรือตรวจสอบยอดวงเงินคงเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

         “ธนาคารเข้าใจความต้องการของลูกค้าในธุรกิจซื้อ-ขายทองคำที่มีความจำเป็นต้องมีความพร้อมด้านสภาพคล่องและเงินทุนหมุนเวียนอยู่เสมอ เพื่อคว้าโอกาสการลงทุนในแต่ละจังหวะที่ราคาทองคำอาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้น บริการทางการเงินออนไลน์เพื่อเครือข่ายการค้าครบวงจร ‘Supply Chain Finance’ จะช่วยตอบโจทย์นี้อย่างเต็มที่ ทั้งวงเงินสูง มีเงื่อนไขที่ยืดหยุ่น เลือกเวลากู้ด้วยตนเองได้ตลอดเวลา เพียงทำรายการผ่านออนไลน์ ซึ่งสะดวก และมั่นใจได้ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูง ครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสดีที่ธนาคารกรุงเทพได้พัฒนาความร่วมมือกับบริษัทผู้ค้าทองคำแนวหน้าของไทย เพื่อเสริมความสามารถแข่งขันให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายของธนาคารที่พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการไทยในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เหมาะสม เป็นเหมือน ‘เพื่อนคู่คิด’ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยคว้าทุกโอกาสทางธุรกิจ”
นายพิพัฒน์
กล่าว

Comments (0)

5-ENZ Fair 2024_resize

การศึกษานิวซีแลนด์ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็ก-เด็กโตสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต เปิดโอกาสให้ไปเรียนได้ง่ายขึ้นด้วยทุนตั๋วเครื่องบินและปริญญาตรีไฮบริดเริ่มเรียนที่ไทย

Posted on 20 กันยายน 2024 by writer

         ปัจจุบันนิวซีแลนด์เป็นทางเลือกใหม่ในลำดับต้นๆสำหรับการไปเรียนต่อต่างประเทศ ด้วยระบบการศึกษาที่เปิดกว้างและมีคุณภาพติดอันดับต้นๆของโลก ตอบโจทย์ทั้งเด็กเล็ก และเด็กโต ผู้คนเป็นมิตร ปลอดภัย สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยนิวซีแลนด์ทุกแห่งติดอันดับ 3 เปอร์เซ็นต์ของโลก และได้รับการจัดอันดับเป็นที่  1 จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก จาก The Economist Intelligence Unit เป็นเวลา 3 ปีซ้อน พร้อมต้อนรับนักเรียนไทยด้วยการมอบทุนตั๋วเครื่องบินให้กับนักเรียนไทยที่เคยไปเรียนระยะสั้นที่นิวซีแลนด์มาก่อน พร้อมด้วยหลักสูตรปริญญาตรีไฮบริดที่สามารถเริ่มเรียนได้ที่ไทย

 1- พิธีเปิด_resize

         ฯพณฯ นายโจนาธาน คิงส์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย เปิดเผยในงานมหกรรม “การศึกษานิวซีแลนด์ 2024” (New Zealand Education Fair 2024) ซึ่งหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ)  สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมกับ 60 สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์ ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีน้องๆ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองและผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง กว่า 1,400 คน ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 2 เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า จากข้อมูลในปี 2023 พบว่ามีนักเรียนไทยเรียนในสถาบันในนิวซีแลนด์เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากปี 2022  โดยเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนระดับมหาวิทยาลัย โรงเรียน และโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ

         “การเรียนที่นิวซีแลนด์ นอกเหนือจากโอกาสทางการศึกษาที่นักเรียนจะได้รับการศึกษาระดับ World class แล้ว นักเรียนยังได้ใช้ชีวิตในประเทศที่ปลอดภัย ได้เรียนรู้ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษไปพร้อมการได้รับประสบการณ์ชีวิตที่น่าประทับใจ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจช่วยหล่อหลอมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต มากไปกว่านั้นคือนักเรียนจะมีความเข้าใจในวัฒนธรรมที่หลากหลาย สามารถแบ่งปันวัฒนธรรมของตนกับนักเรียนคนอื่นๆ ได้อีกด้วย จึงอยากจะฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองว่า ลูกหลานของท่านจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีในนิวซีแลนด์ประเทศแห่งความปลอดภัย” นายโจนาธาน คิงส์ เอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าว

3-ห้องเรียนจำลอง_resize

         นอกจากนี้ การศึกษาระดับมัธยมในนิวซีแลนด์ ยังช่วยให้นักเรียนได้ฝึกฝนการคิดวิเคราะห์ และมีอิสระทางความคิด มีจุดเด่นในวิชาเรียนที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความถนัดที่แตกต่างของนักเรียน แต่ละโรงเรียนจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น ด้านกีฬา วิชาการ ศิลปะ หรือดนตรี ทำให้นักเรียนได้ทดลองเรียนรู้ในสิ่งใหม่ๆ ผสมผสานวิชาสายศิลป์ วิทย์ และสังคม และมีความยืดหยุ่นให้สามารถปรับเปลี่ยนวิชาหลังจากเรียนไปแล้ว ทำให้เด็กๆสามารถค้นหาตัวเองได้อย่างแท้จริง

         ด้าน ศาสตราจารย์ ร้อยตำรวจเอก ดร. ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มาร่วมเสวนาแบ่งปันประสบการณ์ในการส่งลูกๆทั้งสามคนไปเรียนที่นิวซีแลนด์ตั้งแต่เด็กจนจบมหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า “เริ่มจากการส่งลูกชายคนโตไปเรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ก่อน (ปัจจุบันเรียนจบและเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแคนเทอเบอรี่ ประเทศนิวซีแลนด์) หลังจากนั้นทั้งครอบครัวได้ไปเยี่ยม และลูกชายคนที่สอง (ทศธรรม เปี่ยมสมบูรณ์) ชอบนิวซีแลนด์มาก เราจึงตัดสินใจย้ายครอบครัวไปนิวซีแลนด์เพื่อให้ลูกๆทั้งสามคนได้เรียนที่นิวซีแลนด์จนจบมหาวิทยาลัย ซึ่งการเรียนที่นิวซีแลนด์ที่ชอบมากคือ เรียนแล้วไม่เครียด เด็กนักเรียนระดับประถมไม่มีการสอบเพื่อเลื่อนชั้นเรียน แต่เป็นระบบที่ครูประจำชั้นทำการประเมิน การเรียนกับการเล่นไปด้วยกัน เป็นการสอนให้เด็กเป็นผู้ใหญ่ รู้จักคิดเป็น ทำเป็น และเชื่อว่าระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ช่วยหล่อหลอมให้ลูกๆ ของผมเป็นคนที่สมบูรณ์ขึ้นและเป็นประชากรที่มีคุณภาพอย่างทุกวันนี้”

         นอกจากนี้ ยังมีสองรุ่นพี่ดาราชื่อดัง “ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล วิวิธวรรธ์” ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ดีเด่น 2023  และ “ลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ ทองคำ” ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ดีเด่น 2024  ได้แชร์ประสบการณ์การเรียนที่ประเทศนิวซีแลนด์

2-Talk_resize

         ลิลลี่-ณิชภาลักษณ์ เปิดเผยว่า “การไปเรียนที่นิวซีแลนด์ถือว่าตอบโจทย์มากค่ะ สามารถเลือกทางที่ตัวเองชอบได้เลยทำให้เราได้ค้นพบตัวเอง ไม่ได้เรียนแค่ในห้องเรียนแต่ให้เรียนนอกห้องเรียนด้วย อีกอย่างคือทำให้เราเข้าใจการเป็นทีมเวิร์คที่ดี โดยเฉพาะทักษะการสื่อสาร ซึ่งสำคัญมากในหลายๆสายงาน สำหรับผู้ปกครองที่อยากจะส่งบุตรหลานไปเรียนที่นิวซีแลนด์ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ เพราะอย่างแรกเป็นประเทศที่ปลอดภัยมาก อย่างที่สองคือระบบการศึกษา จำนวนนักเรียนต่อหนึ่งชั้นเรียนจะมีนักเรียนไม่เกิน 20 คนต่อหนึ่งคลาส ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการที่ครูจะเข้าไม่ถึงนักเรียนเลย ได้ทักษะภาษาอังกฤษแน่นอนค่ะ”

         ปีเตอร์แพน-ทัศน์พล” เปิดเผยว่า “การไปเรียนที่นิวซีแลนด์ เริ่มต้นจากพี่สาวไปเรียนก่อนตั้งแต่มัธยมต้น ตัวเองไปเรียนซัมเมอร์นิวซีแลนด์แล้วก็รู้สึกตกหลุมรักเลยและตัดสินใจไปเรียนยาว รู้สึกได้เป็นอิสระออกสู่โลกกว้าง แต่คำว่าอิสระต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบตัวเอง รู้จักวินัย สิ่งที่ควรทำ เป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนที่ไปอยู่นิวซีแลนด์ เราได้ไปเรียนรู้วิถีชีวิต เรียนรู้ภาษาอังกฤษ และที่ประทับใจมากคือ นิวซีแลนด์มีสิ่งแวดล้อมที่ดีมีธรรมชาติและสังคมที่ดีมากๆ มีวัฒนธรรมที่อบอุ่น มีระบบบัดดี้ ( Buddy System) ที่เป็นคนกีวี่คอยแนะนำเราเวลาอยู่ที่โรงเรียน  และยังมี  International student Club ซึ่งเป็นคลับที่สร้างกิจกรรมให้กับนักเรียนต่างชาติเกือบทุกอาทิตย์ เราก็จะซึมซับตัวเองไปกับวัฒนธรรมและภาษาของเขาได้อย่างรวดเร็วมาก ทำให้เราได้เรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน ได้พบปะกับผู้คนที่หลากหลาย ที่ช่วยให้เรามั่นใจมากขึ้น”

         นอกจากนี้ ภายในงานยังเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยสัมผัสประสบการณ์ห้องเรียนจำลองที่ยกเอาคลาสเรียนจากคุณครูนิวซีแลนด์มาให้นักเรียนไทยได้สัมผัสโดยการใช้เทคโนโลยีในการสอนแบบ Interactive โดยน้องๆได้แชร์ประสบการณ์การเข้าร่วมห้องเรียนจำลอง

5-ENZ Fair 2024_resize

         น้องซี- วชิรวิชญ์ บุญสินธุ์  เรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 โรงเรียนระยองวิทยาคม บอกว่า ได้เรียนห้องเรียนจำลองเกี่ยวกับตารางธาตุในรูปแบบการเรียนการสอนใหม่ ได้ลองเรียนด้วยวิธีการสอนของคุณครูจากนิวซีแลนด์ โดยมีการนำเสนอเนื้อหาอย่างชัดเจนและน่าสนใจ และยังมีมินิเกมเป็นส่วนหนึ่งของการสอน ทำให้ผมรู้สึกสนุกและมีส่วนร่วมตลอดการเรียน

         น้องจันทร์เจ้าจรรยพร พันธ์สุวรรณ เรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยปทุมธานี บอกว่า นอกจากจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิชาเคมี และตารางธาตุแล้ว ยังได้รับความรู้ด้านวิชาภาษาอังกฤษ และพัฒนาการด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษอีกด้วย

         เปิดโอกาสให้ไปเรียนได้ง่ายขึ้นด้วยทุนตั๋วเครื่องบินและปริญญาตรีไฮบริดเริ่มเรียนที่ไทย

         สำหรับผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจอยากไปเรียนนิวซีแลนด์ ทางหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์มอบโครงการพิเศษให้นักเรียนไทยที่เคยไปเรียนที่นิวซีแลนด์มาแล้ว หากต้องการกลับไปเรียนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยที่ร่วมโครงการ จะได้รับทุนมูลค่าเท่าตั๋วเครื่องบินสำหรับการกลับไปเรียนระยะยาวที่นิวซีแลนด์อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีโครงการที่นักเรียนสามารถเริ่มเรียนปริญญาตรีนิวซีแลนด์ได้ที่ไทย ทั้งหลักสูตรสายศิลป์ ธุรกิจ วิทย์ และวิทยาศาตร์สุขภาพโดยรับนักเรียนที่จบตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ขึ้นไป สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ Line@nzenglish

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที่ www.studywithnewzealand.govt.nz

Comments (0)

กันยายน 2024
พฤ อา
« ส.ค.    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

RELATED SITES